ทำไมต้อง เวิร์ดเพรส์ (WORDPRESS) ?

เวิร์ดเพรส์ (WORDPRESS) เป็น CMS ที่นิยมกันมากที่สุดในขณะนี้ เนื่องจากเป็นระบบเว็บไซต์ที่มีความคล่องตัวสูง ทันสมัย ทั้งทางด้านการจัดการเว็บไซต์ด้วยระบบหลังบ้านที่มีประสิทธิภาพสูงเข้าใจได้ง่าย ซึ่งผู้ดูแลสามารถที่จะแก้ไข และปรับแต่งข้อมูลภายในเว็บไซต์ได้อย่างสะดวกง่ายดายและรวดเร็ว รวมถึงโครงสร้างที่รองรับ SEO (Search Engine Optimization) ที่จะทำให้คุณสามารถปรับแต่งเว็บไซต์ให้ติดอันดับแรกของ Google ได้อย่างง่ายดาย

บางท่านที่อาจจะเคยใช้งาน WordPress.com มาอยู่ก่อนแล้ว จะสามารถเรียนรู้การทำงานของ wordpress(wordpress.org) เพราะตัวโปรแกรมจะมีลักษณะเหมือนกับ WordPress.com แทบทุกประการ เพียงแต่ WordPress.org นี้ จะนำเอาตัวหลักที่อยู่เบื้องหลังการขับเคลื่อน WordPress.com ออกมาให้เราดาวน์โหลดไปใช้งาน โดยเราจะต้องไปหาส่วนประกอบอื่นๆ เอง ทั้งพื้นที่ (โฮ้สต์) โดเมน ธีม และปลั๊กอิน แต่ข้อดีของมันก็คือ เราสามารถที่จะปรับแต่งได้แบบอิสระ ขึ้นอยู่กับความสามารถของผู้ปรับแต่งเอง ซึ่งเว็บของเราก็จะพยายามช่วยให้ผู้อ่านสามารถปรับแต่ง WordPress ได้โดยใช้โค้ดให้น้อยที่สุด ซึ่งแม้ว่าคุณจะไม่ได้ศึกษามาทางด้านโค้ดโปรแกรม คุณก็จะสามารถมีเว็บไซต์เป็นของตัวเองสวยๆ ได้ง่ายๆ แน่นอน

และข้อดีของ เวิร์ดเพรส์ (WORDPRESS) ยังมีอีกหลายๆข้อ อย่างเช่น
-สำหรับผู้เริ่มต้น อยากมีเว็บไซต์ คุณสามารถสร้างเว็บไซต์ได้อย่างรวดเร็วและสวยงาม โดยไม่ต้องออกแบบใหม่เพราะ WordPress นั้นมีธีมให้เลือกใช้อย่างมากมาย และมีความสวยงาม ซึ่งมีทั้งแบบฟรีและไม่ฟรี
-มี Plugin ให้ใช้อย่างหลากหลาย โดย Plugin ที่ว่าจะทำหน้าที่เป็นส่วนเสริมเพิ่มคุณสมบัติให้กับเว็บไซต์ของคุณ เช่น ทำให้ภาพสไลด์ได้ ช่วยสนับสนุนการทำ SEO แบ่ง Layer เว็บไซต์ เป็นต้น นี่ผมยกตัวอย่าง Plugin มาเพียงเล็กน้อยน่ะครับ ยังมี Plugin ความสามารถดีๆอีกมากมาย ซึ่งผู้ดูแลอาจจะต้องทำการศึกษาเพิ่มเติม เพื่อเลือกใช้ Plugin ที่เหมาะสมกับเว็บไซต์และตรงกับความต้องการมากที่สุด
-WordPress มีการปล่อยตัวอัพเดทอยู่ตลอดเวลาเนื่องจากมีฐานคนใช้งานอยู่มากจึงตกเป็นเป้าของแฮกเกอร์ได้ง่ายดาย ทำให้ต้องมีตัวอัพเดทเพื่อป้องกันจากแฮกเกอร์ ทำให้ผู้ใช้โปรแกรมมั่นใจได้ว่าเว็บไซต์จะปลอดภัยในระดับหนึ่ง และถ้าต้องมีการอัพเดท ทางโปรแกรมก็จะแจ้งเตือนให้ทราบ แถมการอัพเดทก็ทำได้ง่ายๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอน
-โครงสร้างที่ตอบสนอง SEO ได้เป็นอย่างดี ทำให้เราทำ SEO ได้ง่ายยิ่งขึ้น อีกทั้งยังรองรับ Responsive ยิ่งเพิ่มคะแนนการติดอันดับของ Google ทำให้ WordPress นั้นได้เปรียบในการทำ SEO มากกว่าโปรแกรม CMS อื่นๆ

นอกจากนี้ เวิร์ดเพรส์ (WORDPRESS) ยังมีคุณสมบัติ
ที่โดดเด่นอีกมากมาย หากลูกค้าต้องการคำแนะนำเพิ่มเติม
ทางเรายินดีให้คำปรึกษาได้ฟรี โดยติดต่อเข้ามาได้ที่…

Tel: 08 5555 2106
Email: tideazdesign@gmail.com, info@tideaz.com
Line : @tideaz
Facebook : Tideazdesign

* ติดต่อได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08:00 – 20:00

Categories: Blog.