ทำไมต้อง เวิร์ดเพรส์ (WORDPRESS) ?

เวิร์ดเพรส์ (WORDPRESS) เป็น CMS ที่นิยมกันมากที่สุดในขณะนี้ เนื่องจากเป็นระบบเว็บไซต์ที่มีความคล่องตัวสูง ทันสมัย ทั้งทางด้านการจัดการเว็บไซต์ด้วยระบบหลังบ้านที่มีประสิทธิภาพสูงเข้าใจได้ง่าย ซึ่งผู้ดูแลสามารถที่จะแก้ไข และปรับแต่งข้อมูลภายในเว็บไซต์ได้อย่างสะดวกง่ายดายและรวดเร็ว รวมถึงโครงสร้างที่รองรับ SEO (Search Engine Optimization) ที่จะทำให้คุณสามารถปรับแต่งเว็บไซต์ให้ติดอันดับแรกของ Google ได้อย่างง่ายดาย บางท่านที่อาจจะเคยใช้งาน WordPress.com มาอยู่ก่อนแล้ว จะสามารถเรียนรู้การทำงานของ wordpress(wordpress.org) เพราะตัวโปรแกรมจะมีลักษณะเหมือนกับ WordPress.com แทบทุกประการ เพียงแต่ WordPress.org นี้ จะนำเอาตัวหลักที่อยู่เบื้องหลังการขับเคลื่อน WordPress.com ออกมาให้เราดาวน์โหลดไปใช้งาน โดยเราจะต้องไปหาส่วนประกอบอื่นๆ เอง ทั้งพื้นที่ (โฮ้สต์) โดเมน ธีม และปลั๊กอิน แต่ข้อดีของมันก็คือ เราสามารถที่จะปรับแต่งได้แบบอิสระ ขึ้นอยู่กับความสามารถของผู้ปรับแต่งเอง ซึ่งเว็บของเราก็จะพยายามช่วยให้ผู้อ่านสามารถปรับแต่ง WordPress ได้โดยใช้โค้ดให้น้อยที่สุด ซึ่งแม้ว่าคุณจะไม่ได้ศึกษามาทางด้านโค้ดโปรแกรม คุณก็จะสามารถมีเว็บไซต์เป็นของตัวเองสวยๆ ได้ง่ายๆ แน่นอน และข้อดีของ เวิร์ดเพรส์ (WORDPRESS) ยังมีอีกหลายๆข้อ อย่างเช่น -สำหรับผู้เริ่มต้น อยากมีเว็บไซต์ คุณสามารถสร้างเว็บไซต์ได้อย่างรวดเร็วและสวยงาม โดยไม่ต้องออกแบบใหม่เพราะ WordPress นั้นมีธีมให้เลือกใช้อย่างมากมาย และมีความสวยงาม ซึ่งมีทั้งแบบฟรีและไม่ฟรี -มี Plugin ให้ใช้อย่างหลากหลาย โดย Plugin ที่ว่าจะทำหน้าที่เป็นส่วนเสริมเพิ่มคุณสมบัติให้กับเว็บไซต์ของคุณ เช่น ทำให้ภาพสไลด์ได้ ช่วยสนับสนุนการทำ SEO แบ่ง Layer เว็บไซต์ เป็นต้น นี่ผมยกตัวอย่าง Plugin มาเพียงเล็กน้อยน่ะครับ ยังมี Plugin ความสามารถดีๆอีกมากมาย ซึ่งผู้ดูแลอาจจะต้องทำการศึกษาเพิ่มเติม เพื่อเลือกใช้ Plugin ที่เหมาะสมกับเว็บไซต์และตรงกับความต้องการมากที่สุด -WordPress มีการปล่อยตัวอัพเดทอยู่ตลอดเวลาเนื่องจากมีฐานคนใช้งานอยู่มากจึงตกเป็นเป้าของแฮกเกอร์ได้ง่ายดาย ทำให้ต้องมีตัวอัพเดทเพื่อป้องกันจากแฮกเกอร์ ทำให้ผู้ใช้โปรแกรมมั่นใจได้ว่าเว็บไซต์จะปลอดภัยในระดับหนึ่ง และถ้าต้องมีการอัพเดท ทางโปรแกรมก็จะแจ้งเตือนให้ทราบ แถมการอัพเดทก็ทำได้ง่ายๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอน -โครงสร้างที่ตอบสนอง SEO ได้เป็นอย่างดี ทำให้เราทำ SEO ได้ง่ายยิ่งขึ้น
Read More

Non potes ergo ista tueri

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Quis istum dolorem timet? Deinde disputat, quod cuiusque generis animantium statui deceat extremum. Nunc vero a primo quidem mirabiliter occulta natura est nec perspici nec cognosci potest. Duo Reges: constructio interrete. Rapior illuc, revocat autem Antiochus, nec est praeterea, quem audiamus. Si enim non fuit eorum iudicii, nihilo magis hoc non addito illud est iudicatum-. Non potes ergo ista tueri, Torquate, mihi crede, si te ipse et tuas cogitationes et studia perspexeris; Ut nemo dubitet, eorum omnia officia quo spectare, quid sequi, quid fugere debeant? Stoici restant, ei quidem non unam aliquam
Read More

Mobile technology

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Quis est, qui non oderit libidinosam, protervam adolescentiam? Si longus, levis; Progredientibus autem aetatibus sensim tardeve potius quasi nosmet ipsos cognoscimus. Atqui eorum nihil est eius generis, ut sit in fine atque extrerno bonorum. Hic ambiguo ludimur. Illud urgueam, non intellegere eum quid sibi dicendum sit, cum dolorem summum malum esse dixerit. Hoc etsi multimodis reprehendi potest, tamen accipio, quod dant. Et ille ridens: Age, age, inquit,-satis enim scite me nostri sermonis principium esse voluisti-exponamus adolescenti,. Ergo adhuc, quantum equidem intellego, causa non videtur fuisse mutandi nominis. Ex quo illud efficitur, qui
Read More